• Nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông

    Để tiếp tục triển khai thực hiện và phát huy tối đa hiệu quả của cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, tỉnh Ninh Bình đã triển khai nhiều giải pháp, sáng kiến nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính.

  • Một số kết quả nổi bật về công tác cải cách TTHC trong quý I/2024 tại Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh

    Trong quý I/ 2024, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh đã hoàn thành tốt việc tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện TTHC; đảm bảo tính công bằng, khách quan và công khai, minh bạch trong tiếp nhận, luân chuyển giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC.

  • Đẩy mạnh phát triển và ứng dụng chữ ký số trên địa bàn tỉnh

    Thực hiện nhiệm vụ Chính phủ giao về việc thúc đẩy, tăng cường ứng dụng chữ ký số cá nhân, năm 2023, song song với công tác hoàn thiện hành lang pháp lý, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị và các địa phương triển khai nhiều chính sách, hoạt động nhằm khuyến khích, thúc đẩy người dân sử dụng chữ ký số, góp phần phát triển kinh tế số, xã hội số tại Việt Nam.

  • Một số kết quả nổi bật trong giải quyết thủ tục hành chính tháng 3/2024

    Ngay từ đầu năm, theo chỉ đạo của UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị đã tập trung quán triệt, triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm công tác cải cách thủ tục hành chính năm 2024. Các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên môi trường điện tử, thay thế dần phương thức tiếp nhận, giải quyết TTHC truyền thống, góp phần cắt giảm, đơn giản hóa hồ sơ, giấy tờ, chi phí thực hiện TTHC cho người dân, doanh nghiệp.

  • Triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến liên thông, ưu tiên tái cấu trúc quy trình, tích hợp cung cấp trên cổng dịch vụ công quốc gia năm 2024

    Ngày 28 tháng 2 năm 2024, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 206/QĐ-TTg phê duyệt danh mục nhóm dịch vụ công trực tuyến liên thông ưu tiên tái cấu trúc quy trình, tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia năm 2024 (Quyết định số 206/QĐ-TTg). Theo đó, 28 dịch vụ công (DVC), gồm 23 DVC trực tuyến toàn trình và 05 dịch vụ công trực tuyến một phần của 12 bộ, ban, ngành và cơ quan thuộc Trung ương; 08/28 nhiệm vụ được chuyển tiếp từ năm 2023 sang năm 2024; 02/28 nhiệm vụ đang thực hiện thí điểm và sẽ thực hiện toàn quốc sau khi đánh giá tác động, sơ kết và hoàn thành việc sửa đổi bổ sung các quy định pháp luật liên quan; 18/28 nhiệm vụ mới được đưa vào thực hiện trong năm 2024